Phẫu thuật hàm hô giá bao nhiêu

Được tạo bởi Blogger.

Làm răng ở đâu tốt tphcm

Niềng răng học sinh, sinh viên

[Niềng răng cho người lớn][vertical][recent][5]

[Làm cầu răng sứ][combine][recent][5]

DỊCH VỤ NỔI BẬT

[Niềng răng không mắc cài][horizontal][recent][5]

[Niềng răng cho trẻ em][vertical][recent][5]

Làm răng tốt ở đâu tp.HCM

Đăng ký tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

TIN TỨC NHA KHOA

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Có nên nhổ răng khôn hàm dưới không ?

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới không ?

Chào bác sĩ! Tôi đang mọc chiếc răng khôn hàm dưới bên phải và có hiện tượng viêm sưng, đau nhức, làm cho tôi ăn nhai khó khăn nhiều người khuyên tôi nên nhổ bỏ nó đi. Tôi muốn hỏi bác sĩ tình trạng như vậy có nên nhổ răng khôn hàm dưới không ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, Cảm ơn bác sĩ nhiều! (Kim Tuyến, Bình Dương).



Trả lời:

Chào bạn Kim Tuyến, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu, về vấn đề có nên nhổ răng khôn hàm dưới không không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Có nên nhổ răng khôn hàm dưới không ?


Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm, khi các răng khác đã ổn định vị trí. Vì thế, chiếc răng khôn hay bị lệch, mọc ngầm gây sưng đau và ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn nhai. Tuy nhiên, có nên nhổ răng khôn không vẫn còn tùy thuộc vào sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ nha khoa, cụ thể như sau:

Nên nhổ răng khôn khi:


+ Răng khôn mọc lệch ảnh hưởng đến răng số 7 kế bên, làm cho chiếc răng này nứt, vỡ, bị xô lệch, hoặc răng khôn mọc lệch ra má cản trở hoạt động ăn nhai bình thường và gây sưng đau cũng cần được nhổ gấp.

+ Răng khôn mọc ngầm gây nhiều đau nhức, làm cho nướu răng sưng tấy, làm hỏng phần chân răng của răng số 7 kế bên, cần phải nhổ răng khôn ngay để tránh phát sinh thêm nhiều ảnh hưởng khác.

+ Răng khôn mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm chóp chân răng,… nên nhổ răng khôn ngay để tránh lây lan sang các răng bên cạnh và làm ảnh hưởng đến việc ăn nhai.



Không nên nhổ răng khôn khi:


+ Răng khôn mọc thẳng, ngang bằng với các răng khác và không mắc phải các bệnh lý răng miệng nào, không giắt lại thức ăn khi ăn nhai hay không cản trở việc vệ sinh răng miệng thì không cần thiết phải nhổ.

+ Nếu bạn mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, các bệnh về tim mạch, máu khó đông, suy thận,… cần có sự thăm khám và tư vấn kỹ của bác sĩ nha khoa, chỉ được thực hiện nhổ răng nếu bác sĩ chỉ định.

+ Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng trước khi sinh không nên nhổ răng khôn, bởi giai đoạn khi tác động đến cơ thể người mẹ đều ảnh hưởng đến em bé, dễ gây sinh non, trẻ khi sinh có thể trạng yếu hơn bình thường.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn